Saturday 23 November 2013

120 triệu trao vốn xây dựng nông thôn mới

Sáng ngày 25/9/2012, tại UBND xã Phú Điền, huyện Tân Phú, Đồng Nai, Tỉnh Đoàn Đồng Nai đã trao vốn hỗ trợ cho 7 đoàn viên thanh niên của xã để đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh. Tổng số vốn cho vay là 120 triệu đồng trong thời hạn 36 tháng, không tính lãi.

Đây là nguồn vốn lấy từ quỹ “Đồng hành với thanh niên” tỉnh Đồng Nai. Có 3 dự án được hỗ trợ vay vốn gồm: Nuôi ếch, Nuôi cá kết hợp trồng sen, Đồ mộc gia dụng.

Hoạt động hỗ trợ vốn kinh doanh cũng nằm trong mục tiêu thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới” của tỉnh Đồng Nai. Vào tháng 3 trước đó Quỹ đã trao 100 triệu đồng cho 5 thanh niên ở xã Bàu Hàm 2, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai.

Anh Ngô Nghĩ Tình (trái) cùng anh Nguyễn Phú Quốc đang cho cá ăn tại trang trại cùng hợp tác kinh doanh ở ấp 2, xã Phú Điền, huyện Tân Phú, Đồng Nai. Trang trại rộng khoảng 5 hecta được áp dụng mô hình VAC, hiện nuôi khoảng 500 con gà, 10000 con ếch, 24000 cá chép và kết hợp trồng sen dưới ao.

Các đoàn viên thanh niên ký cam kết sẽ sử dụng số vốn hiệu quả, đúng mục đích.

Anh Nguyễn Phú Quốc, một đoàn viên thanh niên được vay vốn trong đợt này, cho biết: “Khi nhận được vốn mình cảm thấy thoải mái hơn để tiếp tục đầu tư kinh doanh. Nếu vay ngân hàng, với số tiền lãi mỗi tháng thì có thể dùng để làm được rất nhiều thứ khác. Bây giờ thì không còn phải lo nữa.”

No comments:

Post a Comment